Chương trình khắc phục sự cố của Toyota Việt Nam dành cho 278 chiếc Camry (cả bản 3.5Q và 2.4G), do trục trặc tại bu lông trước trái và phải của đòn treo dưới, bắt đầu triển khai từ ngày 14/4.
Chiến dịch làm hài lòng khách hàng (CSC) - theo cách gọi của Toyota Việt Nam (TMV) - sẽ tiến hành khắc phục lỗi tại bu lông trước trái và phải của đòn treo dưới cho 273 chiếc Camry 2.4G nằm trong dải số khung từ B6008871 đến B6009192, và 5 chiếc Camry 3.5Q có số khung B6001801, B6001804, B6001807, B6001808, B6001809. Các xe được sản xuất trong thời gian từ ngày 27/1/2011 đến ngày 24/3/2011.
Giải thích về sự khác biệt trong công văn gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) với quyết định sửa lỗi này, TMV cho biết những xe nêu trong văn bản báo Cục ĐKVN nhưng không phải sửa chữa đợt này là do đã được khắc phục ngay trước khi xuất xưởng.
Tất cả xe Camry nằm trong diện ảnh hưởng nêu trên sẽ được TMV kiểm tra và thay thế miễn phí bu lông trước trái và phải của đòn treo dưới - những lỗi trong quá trình lắp ráp được TMV mô tả là “vặn quá lực tại dây chuyền lắp ráp”.
Nguyên nhân của lỗi kỹ thuật này theo TMV giải thích là do hướng dẫn thay đổi lực siết của bu lông đã không được cập nhật kịp thời trong dây chuyền lắp ráp từ chính hãng. Trong trường hợp xấu nhất, bu lông này có thể bị gãy sau một thời gian sử dụng.
Cách thức tiến hành cũng được TMV công bố: chủ sở hữu của các xe Camry có số khung trong diện bị ảnh hưởng sẽ nhận được thư mời tham dự Chiến dịch từ các đại lý mà khách hàng đã mua xe (ngoài ra, các chủ xe khác có thể kiểm tra xe của mình thông qua các đại lí hoặc trên website chính thức của TMV). Các đại lí trên toàn quốc của TMV sẽ là nơi thực hiện việc khắc phục sự cố này, thời gian dự kiến cho việc khắc phục này là khoảng 50 phút.
Đối với thông tin về những sai sót trên mẫu Innova về áp lực dầu phanh, lực siết ốc hàng ghế sau… TMV cho biết sẽ có thông báo trong tuần này.
Việt Hưng (Dân trí)