Hội thảo được thực hiện với mục đích chia sẻ hiểu biết lý luận, kinh nghiệm về đào tạo giáo viên nói chung, về đào tạo nghiệp vụ sư phạm, đặc biệt là phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên sư phạm tại nơi diễn ra hoạt động dạy học, giáo dục qua hệ thống trường thực hành nói riêng, hướng tới tìm được giải pháp có tính đột phá nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ giáo viên.
Tại hội thảo, các đại biểu đến từ Bộ Giáo dục và đào tạo, Dự án phát triển giáo viên THPT và TCCN, các trường đại học, cao đẳng, các trường đa ngành có đào tạo giáo viên… đã trình bày nhiều tham luận, tập trung vào các chủ đề chính, như: Quy chế đào tạo và rèn luyện nghiệp vụ sư phạm trong hoạt động đào tạo giáo viên; nâng cao chất lượng đào tạo nghề nghiệp trong các cơ sở đào tạo giáo viên; vai trò của trường phổ thông thực hành đối với việc hình thành năng lực nghề của sinh viên sư phạm đáp ứng yêu cầu dạy học hiện đại; quy trình rèn luyện kỹ năng sư phạm cho sinh viên… Được biết, tại Việt Nam, Dự án phát triển giáo viên THPT và TCCN được khởi động từ đầu năm 2007, dự kiến sẽ kết thúc vào cuối năm 2003. Dự án là nơi hội tụ của hàng trăm chuyên gia tư vấn, là các nhà sư phạm lão thành và nhiều chuyên gia tư vấn quốc tế có uy tín đã nghiên cứu và đề xuất được một số giải pháp có ý nghĩa chiến lược trong quá trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên THPT và TCCN ở Việt Nam.
Nguồn tin: Báo Thông Tấn Xã Việt Nam