Chiều ngày 20/3/2013, Ban chỉ đạo thực hiện QCDC TP Vinh đã TC hội nghị đánh giá kết quả thực hiện QCDC năm 2012 và triển khai chương trình công tác năm 2013.
Năm 2012, ban CĐ thực hiện QCDC, HĐND và UBND TP và các phường xã tích cực triển khai các nội dung: Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động tiếp nhận, trả kết quả tại TTGDMC TP và 25 phường xã, bố trí đủ cán bộ thực hiện các quy trình thủ tục hành chính, bố trí " Hòm thư góp ý", tiếp nhận, bố trí cán bộ CC thực hiện đúng quy trình, quy định của NN, Trong năm đã kiểm tra công tác CCHC gắn với thực hiện QCDC tại 20 phường xã và 5 đơn vị HCSN. Chất lượng công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo chuyển biến tích cực. Năm 2012 giảm các vụ việc khiếu kiện đông người, số lượt đến hội đồng tiếp dân TP, phường xã giảm 11,46 %. Kết quả giải quyết các vụ khiếu nại tố cáo thuộc thẩm quyền đạt 95,57 %. Việc thực hiện QCDC đã góp phần vào sự phát triển KTXH của TP, đặc biệt huy động nhân dân và doanh nghiệp đóng góp XD các công trình hạ tầng KT hơn 25 tỷ đồng đạt 100% dự toán. Đảm bảo tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn.
Năm 2013, TP Vinh nâng cao chất lượng hiệu quả của ban thực hiện QCDC ở cơ sở. Tăng cường kiểm tra, XD điển hình về QCDC tại các loại hình cơ sở, tập huấn nghiệp vụ, TC hội thảo trao đổi kinh nghiệm thực hiện QCDC CS.
Thanh Loan( Đài Vinh) |