Ban tiếp công dân có 4 thành viên, hoạt động thường xuyên theo Luật tiếp công dân và Nghị định 64 của Thủ tướng chính phủ.
Việc thành lập ban tiếp công dân thành phố nhằm giải quyết kịp thời những vấn đề công dân phản ánh, khiếu nại, tố cáo. Là đầu mối tiếp nhận, phân loại, đề xuất xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy trình của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và Luật Tiếp công dân; theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết của các cơ quan, đơn vị, báo cáo kết quả cho lãnh đạo UBND thành phố và các cơ quan có thẩm quyền. Tại lễ ra mắt, lãnh đạo thành phố Vinh yêu cầu Ban tiếp công dân thành phố trong quá trình tiếp dân phải niềm nở, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân. Đồng thời, thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định. Các vấn đề không thuộc thẩm quyền giải quyết thì Ban tiếp công dân thành phố sẽ có văn bản tham mưu cho UBND thành phố và các cơ quan đơn vị, phường, xã tiến hành giải quyết.
Lam Hà - Ảnh: Sao Mai |