Trước đó, ngay từ sáng sớm cùng ngày, công việc trục vớt tàu Hoàng Phúc 18 đã chính thức được bắt đầu. Cần cẩu Yết Kiêu 350 tấn của Công ty Trục vớt cứu hộ Việt Nam đã móc cáp vào thân tàu Hoàng Phúc 18. Lực lượng chức năng cũng quây phao đón dưới gió để hạn chế việc dầu bị chảy và loang trên biển. Trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường có ông Nguyễn Đình Việt, Cục phó Cục Hảng Hải Việt Nam; ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng Giám đốc Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn, cùng các cơ quan chức năng.
Tàu Hoàng Phúc 18 khi được cần cẩu kéo lên
Đến 10 giờ 30 phút, tàu Hoàng Phúc 18 được nâng lên cao để lộ phần ca-bin. Lúc này, từ bên trong tàu, rất nhiều thức ăn theo nước chảy xuống biển. Tuy nhiên, vào thời điểm trên, sóng gió lớn nên việc trục vớt tạm ngưng, tàu được giữ nguyên vị trí để tiến hành một số giải pháp bảo đảm an toàn.
Đến chiều, việc trục vớt đã hoàn tất, tàu được lai dắt về khu vực Sao Mai (TP Vũng Tàu) để phục vụ khám nghiệm, điều tra nguyên nhân tai nạn.
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, đêm 30-10, tàu Hoàng Phúc 18 khi đang neo đậu tại phao số 5, sông Soài Rạp, huyện Cần Giờ thì bị sóng biển đánh lật, chìm. Lúc này, tàu có 17 thuyền viên, trong đó 13 người may mắn thoát chết, 2 người tử vong và 2 người hiện vẫn đang mất tích.
Nguồn: Báo người lao động