Đường Kim Đồng đoạn từ sân bóng Hưng Phúc nối sang đường Hermann Gmeiner mặc dù là chỉ nhỏ như con ngõ (chừng 3 mét) nhưng lưu lượng người tham gia giao thông khá lớn. Con đường này vào giờ cao điểm thường bị ùn tắc giao thông và đã từng xảy ra một số vụ tai nạn giao thông vì đường nhỏ, khuất tầm nhìn. Ảnh: Nguyệt Minh
Người dân một số phường trung tâm thành phố vẫn phải "sống chung" với cảnh nhà trong ngõ hẹp. Ngõ 161 Nguyễn Du (Phường Trung Đô) nhỏ 2-3 mét, sâu hún hút, ngoằn ngoèo, nhiều khúc cua gấp, có hàng chục hộ dân sinh sống lâu năm và nhiều khu trọ sinh viên. Việc di chuyển trong ngõ rất khó khăn, nguy cơ mất ATGT và khó khăn trong công tác PCCC. Ảnh: Nguyệt Minh
Vật liệu xây dựng chắn lối đi lại, gây mất toàn toàn giao thông. Ảnh chụp tại ngõ 22, đường Nguyễn Biểu, Phường Lê Mao. Ảnh: Nguyệt Minh
Nhiều ngõ nhỏ ở các tuyến đường Hà Huy Tập, Nguyễn Văn Cừ… như ngõ 369, đường Nguyễn Văn Cừ (2 ảnh trên) vừa nhỏ lại vừa là ngõ cụt nên xe ô tô chỉ có thể đỗ cửa và lùi ra chứ rất khó quay trở. Chị Phan Thị Hồng Lĩnh, nhà ở trong ngõ này chia sẻ: “Các hộ trong ngõ muốn mua xe ô tô chỉ có thể mua xe 4 chỗ và phải đập cổng, lùi vào rất bất tiện”. Ảnh: Nguyệt Minh
Một số khu phố, người dân đã ý thức tự nguyện hiến đất để mở ngõ nhưng không mở rộng được nhiều. Ngõ 217, đường Ngô Văn Sở, mặc dù đã được cơi nới thêm hiện trạng cũ ngõ rất nhỏ, nhiều hộ dân đã xây kiên cố, số khác thì đất đã chật nên sau khi mở, ngõ chỉ rộng chừng 2 mét. Người dân sống trong ngõ này đi lại, sinh hoạt rất khó khăn. Ảnh: Nguyệt Minh
Thời gian qua, người dân ở một số khu dân cư trên địa bàn thành phố tự nguyện hiến đất mở rộng đường, ngõ nhỏ hẹp. Là khu vực trung tâm nơi “tấc đất tấc vàng” nhưng năm 2017, 15 hộ dân dọc hai bên đường Hồ Sỹ Đống, Phường Lê Mao đã hiến từ 1 đến 5 m2 đất ở, nhiều hộ phá hàng rào, đập trụ cổng để nắn chỉnh con đường khang trang, sạch đẹp hơn. Ảnh: Nguyệt Minh