Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp, công khai minh bạch hoạt động của chính quyền thành phố trên môi trường mạng, giai đoạn 2020 – 2025 thành phố Vinh triển khai kế hoạch xây dựng chính quyền điện tử.
Theo đó thành phố sẽ tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm rút ngắn quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hóa, chuẩn hóa nội dung hồ sơ, giảm thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính. Triển khai phòng họp không giấy tờ. Triển khai phòng họp không giấy tờ, trước mắt phục vụ một số cuộc họp của UBND thành phố. Triển khai nâng cao chất lượng, hiệu quả sử dụng dịch vụ mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố.. Phấn đấu tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đạt 25% trở lên. Tích hợp trên 35% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến tích hợp tại trung tâm một cửa thành phố.
Ngân Hà/VRTV |