TP Vinh đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử ĐB QH khóa XV và ĐB HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026
4/23/2021 3:17:31 PM

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng đối với cả nước. Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban bầu cử, các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn TP Vinh đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai các hoạt động phục vụ công tác bầu cử với nhiều hình thức phong phú, phù hợp điều kiện thực tế; tạo sự thống nhất về tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

Upload

 Đã hơn một tuần nay, sau khi hoàn thành nhiệm vụ công tác chuyên môn; ngày hai buổi sáng và chiều, anh Nguyễn Mạnh Hùng, công chức văn hóa phường Hà Huy Tập đều đặn chuyển tải những nội dung liên quan về công tác bầu cử trên hệ thống truyền thanh cơ sở của phường. Ngoài phát sóng những nội dung tuyên truyền bầu cử của Trung tâm VHTTTP Vinh, các chương trình hỏi đáp bầu cử, ban biên tập truyền thanh cơ sở phường còn sản xuất hàng chục tin, bài về các nội dung liên quan đến công tác bầu cử ở địa phương. Cấp ủy, chính quyền đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng, tạo sự phấn khởi, đoàn kết, đồng thuận trong nhân dân.

Upload

Pano, áp phích tuyên truyền về ngày hội bầu cử trên các tuyến phố tạo khối khí sôi nổi

Hiện 25 phường xã đã treo trên 100 băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích trên các trục đường, nhà văn hóa khối xóm, các điểm diễn ra bầu cử. Trung tâm Văn hóa Truyền thông TP Vinh đã trang trí 33 cụm pano tuyên truyền, 733 cờ phướn trước cơ quan Thành ủy, UBND TP và các trục đường chính. Đồng thời chú trọng công tác truyền thông. Từ tháng 3/2021 đến ngày 23/5 và sau bầu cử trung tâm sản xuất phát sóng hơn 115 tin, 10 bài phỏng vấn, 40 phóng sự, 8 chuyên mục, 5 chuyên đề, tọa đàm, phim tài liệu phản ánh kết quả triển khai các bước của công tác bầu cử trên hệ thống Truyền thanh, trang thông tin điện tử Vinhciity.gov. vn và trang fanpage Đài PTTH TP Vinh. Trung tâm cũng đã mở chuyên mục tuyên truyền bầu cử đều đặn mỗi tuần 2 buổi phát buổi trên hệ thống Truyền thanh của TP. Đồng thời sử dụng và phát huy các trang mạng xã hội phục vụ công tác tuyên truyền một cách kịp thời, đúng định hướng. Tại các phường xã, khối xóm dân cư, công tác tuyên truyền bầu cử được cấp ủy, ban cán sự vào cuộc tích cực vận động cán bộ, đảng viên tích cực đăng tải, chia sẻ các thông tin về bầu cử trên các trang mạng cá nhân tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nắm bắt tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tập trung tuyên truyền bảo đảm tiến độ để nhân dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, tạo sự đồng thuận tích cực tham gia, làm cho ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

 Đến nay các phường xã, cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ các địa phương đã và đang bám sát các mốc thời gian quy định, đa dạng các kênh thông tin để tuyên truyền rộng rãi về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đến cử tri và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Xác định Công tác bầu cử là nhiệm vụ chính trị quan trọng, ngay từ đầu năm Đảng ủy, UBMT TQ các phường, xã đã xây dựng cụ thể, chi tiết từng nhiệm vụ, từng giai đoạn thực hiện các bước. Đặc biệt là coi trọng công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như tuyên truyền bề nổi qua các băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích, hệ thống truyền thanh và qua các cuộc sinh hoạt chi bộ, chi đoàn, chi hội và họp khối, xóm. Nhờ đó, mọi chủ trương, chính sách và thông tin về cuộc bầu cử đã đến tận nhân dân. Chính vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và cử tri cùng với các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP đang hưởng ứng thiết thực bằng những việc làm cụ thể, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử.

Với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thực sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân. Cử tri TP Vinh sẽ hiểu rõ và phát huy trách nhiệm, thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho nhân dân vào các cơ quan dân cử, góp phần để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp./.

Hương Giang/VRTV

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ VINH
Giấy phép số: 253/GP-TTĐT ngày 19/11/2010 do Bộ Thông tin và truyền thông cấp
Cơ quan chủ quản: UBND TP Vinh - Địa chỉ: Số 27 Đường Lê Mao – TP Vinh. 
Hotline: 02383.840.039; 02383. 842574    Mail: Vinhcity.ptth@gmail.com
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Ngọc Tú – Chủ tịch UBND Thành phố Vinh