Cử người phát ngôn theo quy định của UBND tỉnh
9/14/2014 2:48:38 PM
Sau hơn 7 tháng triển khai thực hiện Quyết định số 62/2013/QĐ-UBND, ngày 4/12/2013 của UBND tỉnh về "Phát ngôn, cung cấp, đăng phát và xử lý thông tin trên báo chí thuộc địa bàn tỉnh Nghệ An (thay thế Quyết định số 99/2007/QĐ-UBND ngày 30/8/2007), các sở, ban, ngành, địa phương; các cơ quan báo chí đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc thực hiện cung cấp, đăng phát và xử lý thông tin trên báo chí. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều sở, ban, ngành, địa phương chưa rà soát lại các tiêu chí, tiêu chuẩn của người phát ngôn đề cử người phát ngôn theo đúng yêu cầu.
 
Để thực hiện tốt việc phát ngôn, cung cấp, đăng phát và xử lý thông tin trên báo chí trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, ngày 29/8/2014, UBND tỉnh có Công văn số 6351/UBND-VX yêu cầu:
 
Giám đốc các sở; Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã: Cử người phát ngôn và cung cấp thông tin của đơn vị mình theo đúng tiêu chuẩn đã được quy định tại Điều 3, Quyết định số 62/2007/QĐ-UBND ngày 4/12/2013  của UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quy định về "Phát ngôn, cung cấp, đăng phát và xử lý thông tin trên báo chí thuộc địa bàn tỉnh Nghệ An”. Gửi danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin của đơn vị (gồm: Họ tên, chức vụ, số điện thoại và email) về Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 15/9/2014; đồng thời đăng tải trên cổng thông tin điện tử hoặc trang thông tin điện tử của cơ quan, địa phương mình. Kịp thời cử người phát ngôn và cung cấp thông tin mới (thay thế người phát ngôn và cung cấp thông tin trước đó do có thay đổi về nhiệm vụ công tác), đồng thời gửi Sở Thông tin và Truyền thông để theo dõi và cập nhật trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.
 
Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã: Hướng dẫn UBND cấp xã cử người phát ngôn và cung cấp thông tin theo đúng quy định tại Quyết định số 62/2013/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Tổng hợp danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cấp xã gửi Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 30/9/2014; đồng thời đăng tải họ tên, chức vụ số điện thoại và địa chỉ email (nếu có) của người phát ngôn và cung cấp thông tin cấp xã trên cổng thông tin điện tử của UBND huyện, thành phố, thị xã.
 
Sở Thông tin và Truyền thông: Lập danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin (Họ tên, chức vụ, địa chỉ, điện thoại, email...) của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố; Người phát ngôn và cung cấp thông tin cấp xã theo đúng tiêu chuẩn quy định tại Quyết định số 62/2013/QĐ-UBND của UBND tỉnh báo cáo UBND tỉnh; Đồng thời đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Báo Nghệ An (trước ngày 5/10/2014) để mọi công dân cũng như các cơ quan báo chí biết, liên hệ kịp thời trong việc yêu cầu cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định.
Baonghea.vn
 
P.V
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ VINH
Giấy phép số: 253/GP-TTĐT ngày 19/11/2010 do Bộ Thông tin và truyền thông cấp
Cơ quan chủ quản: UBND TP Vinh - Địa chỉ: Số 27 Đường Lê Mao – TP Vinh. 
Hotline: 02383.840.039; 02383. 842574    Mail: Vinhcity.ptth@gmail.com
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Ngọc Tú – Chủ tịch UBND Thành phố Vinh