11.094 xe quá tải trọng cho phép là con số đo được qua hệ thống cân động tốc độ thấp tại trạm thu phí Bến Thủy II (Nghệ An) trong 10 ngày (từ 26/6 - 5/7/).
Số lượng xe quá tải trọng chiếm tới 40,91% trong tổng số 27.116 xe đi thực tế là một trong những nguyên nhân khiến đường bị hằn lún.
Theo Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4), trong 10 ngày (từ 26/6 - 5/7), qua hệ thống cân động tốc độ thấp tại trạm thu phí Bến Thủy II (Nghệ An), đơn vị này đã đo được 11.094 xe quá tải trọng cho phép, chiếm tới 40,91% trong tổng số 27.116 xe đi thực tế.
Trong đó, có 4.108 xe quá tải trọng dưới 10%; 2.339 xe quá tải trọng từ 10% đến 20% và 4.647 xe quá tải trọng trên 20%.
Được biết, đây là trạm cân thử nghiệm của Cienco4 đầu tư, với mục đích theo dõi, đánh giá lượng xe quá tải thực tế qua tram thu phí Bến Thủy II, báo cáo Bộ GTVT và các cơ quan chức năng để có hướng giải quyết. Mô hình này có thể sẽ được nhân rộng trên toàn quốc.