9,342 tỷ đồng ủng hộ Chương trình "Thắp lửa tri ân, ấm tình đồng đội"
7/27/2015 7:12:09 AM

Tối 25/7, tại Thành phố Vinh, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh truyền hình Nghệ An, Sở Lao động – Thương binh và xã hội, Sở Văn hóa – Thể thao và du lịch, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh  tổ chức chương trình “Thắp lửa tri ân, ấm tình đồng đội”.

Các đại biểu dự  Chương trình tri ân Liệt sỹ
Các đại biểu dự Chương trình tri ân Liệt sỹ

Tham dự chương trình có các đồng chí: Trung tướng Lê Văn Hân – Nguyên phó Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam; Thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng – Phó tư lệnh Quân khu 4; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nghệ An; Các đồng chí trong ban thường vụ Tỉnh ủy; Đại diện lãnh đạo các sở,ban, ngành, lãnh đạo các huyện , thị và sự hiện diện của các mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ tiêu biểu.

Giao lưu với các nhà  tài trợ và chủ tịch  Hội hỗ trợ gia đình Liệt sỹ
Giao lưu với các nhà tài trợ và chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình Liệt sỹ tỉnh

Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cùng với 2 cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và biên giới phía  Bắc của tổ quốc, Nghệ An đã có 596.000 người tham gia quân đội, trên 45.000 người tham gia thanh nhiên xung phong, gần 150.000 người tham gia dân quân du kích và dân công hỏa tuyến. 45.000 người con của tỉnh đã hy sinh tại các chiến trường, 40.012 thương binh, 16.745 người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị phơi nhiễm chất độc hóa học, 2.202 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Đồng chí Lê Xuân Đại phát biểu
Đồng chí Lê Xuân Đại phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Xuân Đại đánh giá cao ý nghĩa chương trình, đây là hoạt động nhân văn sâu sắc và ý nghĩa chính trị xã hội cao cả. Thông qua chương trình, đồng chí Lê Xuân Đại gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các tập thể, cá nhân đã có những nghĩa cử cao đẹp hỗ trợ các gia đình liệt sỹ, thương binh, các mẹ Việt Nam anh hùng trong thời gian qua. Tuy đã có nhiều nỗ lực, song vẫn còn nhiều gia đình thân nhân liệt sỹ, thương binh, bệnh binh vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống; Nhiều liệt sỹ vẫn chưa tìm được phần mộ, chưa xác định được danh tính.

Đồng chsi Nguyễn Xuân Đường và Trung tướng Lê Văn Hân trao số tiết kiệm cho 5 mẹ Việt Nam Anh hùng
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường và Trung tướng Lê Văn Hân trao sổ tiết kiệm cho 5 mẹ Việt Nam Anh hùng
Đồng chí Lê Xuân Đại và Đại diên Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tăng 10 số tiết kiệm cho các gia đình Liệt sỹ

Đồng chí Lê Xuân Đại tặng 10 sổ tiết kiệm cho gia đình liệt sỹ.

Trong thời gian tới, đồng chí Lê Xuân Đại đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành phải thực hiện tốt hơn các chính sách đối với liệt sỹ, thương binh, mẹ Việt Nam anh hùng và người có công. Đồng thời cũng mong muốn các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục quan tâm, giúp đỡ người công với cách mạng.

Hội hỗ trợ gia đình Liệt sỹ tặng 5 xe lăn cho
Hội hỗ trợ gia đình Liệt sỹ tặng 5 xe lăn cho các thân nhân Liệt sỹ
Các đơn vị, doanh nghiệp úng hộ  Chương trình thắp sáng tri ân
Các đơn vị, doanh nghiệp  chung tay ủng hộ Chương trình thắp sáng tri ân
 
 

Tại chương trình đã có 217 tổ chức, cá nhân đã ủng hộ 9,342 tỷ đồng.

 Trong khuôn khổ chương trình, Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam và Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh đã trao tặng sổ tiết kiệm cho 5 mẹ Việt Nam anh hùng, trị giá mỗi sổ 5 triệu đồng; Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh trao tặng 10 sổ tiết kiệm cho thân nhân liệt sỹ, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng và trao 5 xe lăn cho các thân nhân các liệt sỹ.

                                                                         Sỹ Minh-Baonghean.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ VINH
Giấy phép số: 253/GP-TTĐT ngày 19/11/2010 do Bộ Thông tin và truyền thông cấp
Cơ quan chủ quản: UBND TP Vinh - Địa chỉ: Số 27 Đường Lê Mao – TP Vinh. 
Hotline: 02383.840.039; 02383. 842574    Mail: Vinhcity.ptth@gmail.com
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Ngọc Tú – Chủ tịch UBND Thành phố Vinh